ഇന്ത്യയിലെ ഓരോ സംസ്ഥാനത്തും തൊഴിലവസരങ്ങൾ കണ്ടെത്തുന്നതിന് സർക്കാർ വകുപ്പുകൾക്കിടയിൽ ജോലി തേടുന്ന ഉദ്യോഗാർത്ഥികൾക്ക് സഹായിക്കുന്നതിനായി ദേശീയ തൊഴിൽ പദ്ധതി കീഴിൽ തൊഴിലാളി മാറം എന്നൊരു ശാഖ ഉണ്ട്. ഈ പദ്ധതി ഇന്ത്യയിലെ പൗരന്മാർക്കാണ്. 14 വയസ്സിനു മുകളിലുള്ള ഉദ്യോഗാർത്ഥികൾക്ക് ഇ-തൊഴിൽ പോർട്ടൽ ഉപയോഗിച്ച് (കൂടുതൽ സമയത്ത് താത്കാലിക നിയമനങ്ങൾ) ജോലിയുടെ സാധ്യത ലഭിക്കാൻ കഴിയും.
തൊഴിൽ മാറം എന്ന പദ്ധതിയെ കുറിച്ച് പലർക്കും അറിയാമെങ്കിലും, രജിസ്ട്രേഷൻ, പുതുക്കൽ തുടങ്ങിയവ ചെയ്യുന്നത് എങ്ങനെ എന്ന് അറിയാത്തവരാണ് കൂടുതൽ. ഇത് വർഷങ്ങൾക്കൊണ്ട് പുതുക്കേണ്ടതാണ്. എന്നാൽ പലർക്കും ഇത് പുതുക്കാൻ മറന്നു പോകുന്നു. അതുമൂലം സീനിയോറിറ്റി സ്കോർ കുറയുന്നു. എന്നാല് സ്റ്റാറ്റസ് ശരിയായി ഓപ്റ്റിമൈസ് ചെയ്താല് ജോലിയുടെ സാധ്യത കൂടുതലായിരിക്കും.
പണ്ടുകാലത്ത്, ജോലി മാറം ഓഫീസിൽ നേരിട്ട് പോയി വിവരങ്ങൾ നൽകി രജിസ്റ്റർ ചെയ്യേണ്ടതുണ്ടായിരുന്നു. SSLC കഴിഞ്ഞതിനു ശേഷം രജിസ്റ്റർ ചെയ്യാം. ഇന്ന് വിവര സാങ്കേതിക വിദ്യയുടെ വളർച്ചയോടെ, രജിസ്ട്രേഷൻ നടപടികളിൽ വലിയ മാറ്റങ്ങളുണ്ടായി, അതിലൂടെ ഇനി അത് വളരെ എളുപ്പമാണ്.
രജിസ്ട്രേഷൻ നടപടികൾ
നമുക്ക് രണ്ട് മാർഗങ്ങളിലൂടെയാണ് രജിസ്റ്റർ ചെയ്യാൻ കഴിയുക: ഓൺലൈൻ, ഓഫ്ലൈൻ. ഓഫ്ലൈൻ രജിസ്ട്രേഷനിൽ, താങ്കളുടെ പോസ്റ്റൽ അഡ്രസ്സുമായി ബന്ധപ്പെട്ട തൊഴിൽ മാറം ഓഫീസിൽ നേരിട്ട് പോയി രജിസ്റ്റർ ചെയ്യാം.
ഓൺലൈൻ രജിസ്ട്രേഷനിന് http://www.eemployment.kerala.gov.in/ എന്ന വെബ്സൈറ്റ് സന്ദർശിക്കുക.
ആവശ്യമായ രേഖകൾ
താങ്കളുടെ വയസ്സ്, ജാതി, വിദ്യാഭ്യാസ യോഗ്യത, വിലാസം എന്നിവ തെളിയിക്കുന്ന സർട്ടിഫിക്കറ്റുകൾ ഉണ്ടായിരിക്കണം. SSLC സർട്ടിഫിക്കറ്റ് മിക്കവാറും വയസും ജാതിയും തെളിയിക്കാൻ പോരെയായിരിക്കും. സ്കൂൾ വിദ്യാഭ്യാസം ഇല്ലെങ്കിൽ സ്കൂൾ വിടുമ്പോൾ ലഭിക്കുന്ന സർട്ടിഫിക്കറ്റ് സമർപ്പിക്കണം.
8-ാം ക്ലാസ് വരെ മാത്രം പഠിച്ചവരും സർട്ടിഫിക്കറ്റ് ഇല്ലാത്തവരും ബന്ധപ്പെട്ട സ്കൂളിൽ നിന്നും സർട്ടിഫിക്കറ്റ് നേടാവുന്നതാണ്. വിലാസം തെളിയിക്കാൻ റേഷൻ കാർഡ്, ആധാർ കാർഡ്, PAN കാർഡ്, തിരഞ്ഞെടുപ്പ് ഐഡി കാർഡ് തുടങ്ങിയവ ഉപയോഗിക്കാം.
ഉയർന്ന യോഗ്യതകൾ ഉള്ളവർ (ഹയർ സെക്കൻഡറി, പ്രീ-ഡിഗ്രി, ഡിഗ്രി, മാസ്റ്റേഴ്സ് തുടങ്ങിയവ) അവയുടെ സർട്ടിഫിക്കറ്റ് എടുത്ത് വരിക.
നിർദേശങ്ങൾ
ഓൺലൈൻ അപേക്ഷ ചെയ്യുമ്പോൾ, മേൽപ്പറഞ്ഞ രേഖകൾ തൊഴിലവസര ഓഫീസ് എത്തിക്കണം. അവർ അപേക്ഷ ഫോം നൽകും. അതിനെ സൂക്ഷ്മമായി പൂരിപ്പിച്ച് ഓഫീസിൽ തിരികെ നൽകുക. എല്ലാ രേഖകളും പരിശോധിക്കുകയും സ്ഥിരീകരിക്കുകയും ചെയ്യും. സർട്ടിഫിക്കറ്റുകളുടെ ഒരു സെറോക്സ് കാപ്പി കൂടെ എടുത്ത് വയ്ക്കുക.
ഓൺലൈൻ രജിസ്റ്റർ ചെയ്യാൻ http://www.eemployment.kerala.gov.in/ സന്ദർശിച്ച് വിശദമായ വിവരങ്ങൾ നൽകി അപ്ലിക്കേഷൻ സമർപ്പിക്കുക.
ഓൺലൈൻ രജിസ്ട്രേഷനിന്റെ 90 ദിവസത്തിനുള്ളിൽ സമീപത്തെ തൊഴിൽ മാറം ഓഫീസിൽ സർട്ടിഫിക്കറ്റുകൾ സമർപ്പിക്കണം. ഓൺലൈൻ രജിസ്ട്രേഷന്റെ തീയതിയെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയാണ് സീനിയോറിറ്റി നൽകുന്നത്.
മുൻപ് താങ്കൾ മറ്റു ഓഫീസുകളിൽ രജിസ്റ്റർ ചെയ്തിട്ടുണ്ടെങ്കിൽ അതിന്റെ ലാപ്സ് സർട്ടിഫിക്കറ്റ് പുതിയ ഓഫീസിൽ സമർപ്പിക്കണം.
ഐഡന്റിറ്റി കാർഡ് ലഭിക്കുക
റജിസ്ട്രേഷൻ പ്രക്രിയ പൂർത്തിയാക്കിയതിനു ശേഷം തൊഴിൽ ഓഫീസറുടെ ഒപ്പോടുകൂടിയ തിരിച്ചറിയൽ കാർഡ് ലഭിക്കും. ഈ സർട്ടിഫിക്കറ്റ് ദേശീയ തൊഴിൽ സേവനത്തിൽ ഉപയോഗിക്കാവുന്നതാണ്.
റജിസ്ട്രേഷൻ എപ്പോൾ പുതുക്കണം എന്ന് ഉദ്യോഗസ്ഥരോട് ചോദിക്കുക. പുതിയ കോഴ്സിന്റെ സർട്ടിഫിക്കറ്റ് ലഭിച്ചാൽ അപ്പോൾ തന്നെ പുതുക്കുന്നതാണ് ഉത്തമം.
കൂടുതൽ യോഗ്യത ചേർക്കൽ
SSLC കഴിഞ്ഞ് രജിസ്റ്റർ ചെയ്തതിനു ശേഷം ഹയർ സെക്കൻഡറി, ഡിഗ്രി, മുതലായ കോഴ്സുകൾ പൂർത്തിയാക്കിയാൽ പുതിയ സർട്ടിഫിക്കറ്റുകൾ ചേർക്കണം. ഇത് ശരിയായി ചേർത്താൽ കൂടുതൽ ജോലിസാധ്യത ലഭിക്കും.
ഓൺലൈൻ അല്ലെങ്കിൽ ഓഫ്ലൈൻ മാർഗ്ഗത്തിൽ ചേർക്കാവുന്നതാണ്. ഓൺലൈൻ ചേർത്താൽ 90 ദിവസത്തിനുള്ളിൽ സർട്ടിഫിക്കറ്റ് ഓഫീസിൽ എത്തിക്കണം.
അനുഭവ സർട്ടിഫിക്കറ്റ് ചേർക്കൽ
പഴയ ജോലി വഴി ലഭിച്ച അനുഭവ സർട്ടിഫിക്കറ്റ് ഉണ്ടെങ്കിൽ അത് ജോലിപ്രൊഫൈലിൽ ചേർക്കാവുന്നതാണ്. ഇത് പ്രൊഫൈൽ മെച്ചപ്പെടുത്താൻ സഹായിക്കും.
താങ്കൾ സമയത്ത് പുതുക്കാത്തപക്ഷം സീനിയോറിറ്റി നഷ്ടപ്പെടും.
രോഗം, പ്രകൃതിദുരന്തം മുതലായ കാരണങ്ങൾ മൂലം അനുഭവ സർട്ടിഫിക്കറ്റ് സമർപ്പിക്കാൻ കഴിയാത്ത സാഹചര്യം ഉണ്ടെങ്കിൽ, ഡോക്ടർ നൽകുന്ന മെഡിക്കൽ സർട്ടിഫിക്കറ്റ് അല്ലെങ്കിൽ താലൂക്ക് ഓഫീസ്, പഞ്ചായത്ത്, സിവിൽ സ്റ്റേഷൻ തുടങ്ങിയ സർക്കാർ സ്ഥാപനങ്ങളിൽ നിന്നും ഒരു രേഖ നൽകണം.
കൂടാതെ, താങ്കൾക്ക് ആരോഗ്യമുള്ളതാണെന്ന് തെളിയിക്കുന്ന ഫിറ്റ്നസ് സർട്ടിഫിക്കറ്റ് കൂടി സമർപ്പിക്കണം. ചില തസ്തികകൾക്ക് ശരീരധാരാളം ആവശ്യമായിരിക്കും.
FAQ
തൊഴിൽ രജിസ്ട്രേഷൻ എത്ര വർഷത്തിന് ഒരിക്കൽ പുതുക്കണം?
മൂന്ന് വർഷത്തിൽ ഒരിക്കൽ രജിസ്ട്രേഷൻ പുതുക്കേണ്ടതാണ്. ഇത് നീണ്ട സമയം പുതുക്കാതെ പോയാൽ മുഴുവൻ ശ്രമവും നഷ്ടമാകും. സീനിയോറിറ്റി ഇല്ലാതാകും.
പുതിയ യോഗ്യതകൾ ചേർക്കൽ, അനുഭവ സർട്ടിഫിക്കറ്റ് അപ്ഡേറ്റ് ചെയ്യൽ എന്നിവ പ്രൊഫൈൽ മെച്ചപ്പെടുത്താൻ സഹായിക്കും.
പുതുക്കൽ എത്ര വൈകിക്കാം?
താങ്കൾക്കുള്ള സമയത്ത് തന്നെ പുതുക്കുന്നത് ഉത്തമമാണ്. എന്നാൽ, അതിനു ശേഷമുള്ള രണ്ട് മാസത്തിനുള്ളിൽ ഏതെങ്കിലും പ്രവർത്തിദിനത്തിൽ പുതുക്കാവുന്നതാണ്.
ഓൺലൈൻ പോർട്ടലിൽ നിന്നും അല്ലെങ്കിൽ തൊഴിലവസര ഓഫീസ് സന്ദർശിച്ച് പുതുക്കാം. താങ്കൾക്ക് സമയമില്ലെങ്കിൽ മറ്റൊരാളിലൂടെ പുതുക്കിക്കൊടുക്കാൻ കഴിയും.
പുതുക്കൽ മറക്കാതിരിക്കാൻ മൊബൈലിൽ നോട്ടോ അല്ലെങ്കിൽ റിമൈണ്ടറോ സജ്ജമാക്കുക. മൊബൈൽ വഴിയും പുതുക്കാം.
സർക്കാരിൽ നിന്നുള്ള ബേറില്ലാത്ത ശമ്പളം ലഭിക്കുമോ?
തൊഴിൽ ഇല്ലാത്തവർക്ക് സർക്കാർ ചില പ്രത്യേക ഓർഡറുകളുടെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ ശമ്പളം നൽകാറുണ്ട്. തൊഴിലവസര രജിസ്ട്രേഷൻ കാലതാമസം കൂടാതെ പുതുക്കിയാൽ മാത്രമേ ലഭിക്കൂ.
തൊഴിൽ ഓഫിസുകൾക്ക് ഫോൺ വഴി ബന്ധപ്പെടാനാവുമോ?
അതെ! ഓരോ ജില്ലയ്ക്കും ജില്ലയിലെ ഓഫീസ് ഉണ്ടെന്നും അവർക്ക് ഫോൺ വഴി ബന്ധപ്പെടാവുന്നതാണ്. താഴെ ഫോൺ നമ്പറുകൾ നൽകിയിരിക്കുന്നു.
പ്രവർത്തിദിനങ്ങളിൽ രാവിലെ 10 മണിമുതൽ വൈകിട്ട് 5 മണിവരെ ബന്ധപ്പെടുക.
(സമാപനം)
ഈ മത്സരാധിഷ്ഠിത ലോകത്ത് ജോലി നേടുന്നത് അത്ര എളുപ്പമല്ല. അതിനാൽ തൊഴിലവസര ഓഫീസ്, PSC, ബാങ്ക് പരീക്ഷകൾ, സ്വകാര്യ കമ്പനികൾ തുടങ്ങിയവ എല്ലാ മാർഗങ്ങളിലൂടെയും ശ്രമിക്കണം. സത്യസന്ധമായ പരിശ്രമം ഫലിക്കും.
ജോലി ലഭിക്കാനുള്ള സാധ്യത എവിടെയായാലും ഉണ്ടാകും. എന്നാൽ PSC, ബാങ്ക് കമ്മീഷൻ പരീക്ഷകൾക്കായി തയ്യാറെടുക്കണം. തൊഴിൽ മാറം വഴി നിയമനം പൂർണ്ണമായും യോഗ്യതയും അനുഭവവുമാണ് അടിസ്ഥാനമാക്കുന്നത്. താത്കാലിക നിയമനമാകാം, എന്നാൽ സേവനപരമായ രീതിയിൽ സ്ഥിരമായി മാറാനും സാധ്യതയുണ്ട്.
ഈ ലേഖനം താങ്കളെ ഇ-തൊഴിൽ സേവനം മനസ്സിലാക്കുന്നതിൽ സഹായിച്ചെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.
കൂടുതൽ വായിക്കുക:-
- KPSC തുളസി പ്രൊഫൈൽ ലോഗിൻ എറർ എങ്ങനെ പരിഹരിക്കാം
- സർക്കാരിന്റെ വനിതാ സംരംഭകത്വ പദ്ധതികൾ – മികച്ച ബിസിനസ് ഐഡിയകൾ